Vạn Nỗi Khổ Của Người Lái Taxi

Lái taxi là hoạt động của ngành dịch vụ phục vụ khách hàng. Những tưởng ngồi trong ô tô không phải lao động vất vả song ẩn sau cái mác lái ô tô, các tài xế lại gặp nhiều vô cùng những hiểm nguy, những khó khăn, những thách thức. Cùng Carback tìm hiểu để hiểu rõ hơn về vấn đề này. 

NGUY HIỂM từ những kẻ liều thân cướp bóc “trá hình” khách hàng

Đối với những tài xế taxi thì ôm vô- lăng cũng là ôm những lo toan, nguy hiểm như những vụ cướp giật, kinh hoàng hơn là bị cứa cổ ở Mỹ Đình, nam tài xế taxi bị 3 hành khách giết ném xuống sông,… mà thủ đoạn phổ biến của những tên tội phạm vẫn là lừa taxi vào trong những ngõ vắng trời đêm đồng không mông quạnh, lợi dụng hoàn cảnh ngặt nghèo mà khống chế tài xế để đe doạ, chiếm đoạt tài sản, thậmc hí thực hiện những hành vi táng tận lương tâm.

Với cánh taxi, như một điều được mặc định sẵn trong đầu rằng đó là đặc thù công việc mà “tặc lưỡi” cho qua, “ của đi thay người”, rồi ngậm ngùi những kinh nghiệm: ít nhận khách ở những nơi xa xôi hẻo lánh, không dùng điện thoại đắt tiền hay để nhiều tiền trên xe. Cũng có nhiều tài lựa chọn liên kết với các hãng taxi để được đảm bảo an toàn. Điển hình như Carback, ứng dụng đặt xe tiện chuyến với hệ thống theo dõi lộ trình đường đi, phần nào đảm bảo an toàn cho tài xế chạy những cuốc đường dài.

NGAO NGÁN với những biên bản phạt “nóng” của cơ quan giao thông

  Từ khi thực hiện Nghị định 46/2016/NĐ-CP về điểm dừng đỗ xe, tài xế đã có ý thức hơn về điểm dừng đỗ xe. Nhưng với số lượng ít ỏi điểm đỗ xe như tại Hà Nội, tài xế bị phạt oan là điều thường xuyên xảy ra khi đang dừng nghỉ chân tại đâu đó. Theo chia sẻ của cánh lái xe taxi, nhiều người vì không muốn bị phạt mà cho xe chạy lòng vòng trong thành phố, nhưng rồi tiền xăng xe lại cũng “ quá tội” bởi vậy mà nhiều tài phải đắng lòng bán xe bỏ lái mà làm việc khác.

Thực trạng thiếu bãi đậu xe ở Hà Nội đã khiến cánh tài xế nơm nớp lo sợ bị phạt. Vừa lái xe vừa “canh” cảnh sát,… tinh thần lái xe thêm bất an, giao thông cũng thêm phần rối ren.

Đặc biệt là trong thời gian chuyển cuối tháng đầu năm, lượng xe cộ di chuyển sẽ đông hơn, vô hình chung làm cho đường xá trở thành mê cung không lối thoát. 

>>Xem thêm: Cách Nhận Biết Ô Tô Cũ Đã Chạy Taxi